Ford Gửi tới Quý khách hàng chính sách bảo hành tiêu chuẩn cập nhật mới nhất
Được biết đến là một trong các hãng ô tô nổi tiếng hiện nay, Ford không chỉ thành công trong việc tạo ra những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu. Mà hơn cả đó là chính sách hậu mãi, tư vấn trước và sau khi bán hàng. Khi mỗi khách hàng mua xe, chắc hẳn bất kỳ ai cũng sẽ quan tâm tới chính sách bảo hành. Đó cũng chính là lý do dể hiểu vì sao những hãng xe có thương hiệu lớn lại thường đi kèm với chính sách bảo hành, hậu mãi sau mua xe. Cùng tìm hiểu chính sách bảo hành xe Ford qua bài viết dưới đây nhé!
Chính sách bảo hành xe Ford
Chúng tôi sẽ áp dụng chính sách bảo hành xe Ford trong trường hợp những chi tiết phụ tùng hư hỏng mà được xác nhận là do lỗi của nhà sản xuất như: lỗi chế tạo, khuyết tật của vật liệu, do lỗi lắp ráp,…trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường. Các hạng mục trong việc bảo hành xe Ford vẫn được áp dụng trong trường hợp chuyển nhượng chủ xe lần đầu tiên.
Lốp xe và ắc qui khi thay thế sẽ được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất thông qua đại lý. Trong thời gian bảo hành xe Ford, quý khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí những hư hỏng theo những điều kiện và điều khoản trong chính sách bảo hành phụ tùng.
Thời hạn bảo hành xe Ford sẽ tùy thuộc vào thời hạn bảo hành của từng Model xe. Nhưng thông thường thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao xe cho khách hàng và được ghi trong sổ bảo hành xe mới (Chính hãng):
- Theo thời gian: Thời gian bảo hành xe Ford có thể từ 3 năm đến 5 năm (Quý khách hàng có thể mua thêm gói bảo hành mở rộng 2 năm).
- Theo số Km: Từ 100.000 đến 140.000 Km (Gói bảo hành mở rộng đối với xe Transit lên đến 200.000km).
Điều kiện để bảo hành xe Ford theo chính sách của chúng tôi
Để việc bảo hành xe Ford được triển khai, quý khách hàng cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:
- Sổ bảo hành xe Ford hợp lệ và còn hiệu lực
- Thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng định kỳ đúng hạn tại các đại lý hoặc các trung tâm dịch vụ được Ford ủy quyền.
- Chủ xe có trách nhiệm sử dụng, bảo trì và chăm sóc xe theo các chỉ dẫn của sổ tay hướng dẫn.
- Chủ xe có trách nhiệm sử dụng đúng chủng loại dầu máy, nhiên liệu, dung dịch,… theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Khi thay đổi chủ sở hữu, khách hàng phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu thay đổi chủ xe và có xác nhận của đại lý.
- Thời hạn bảo hành xe Ford chỉ có hiệu lực cho việc chuyển nhượng xe một lần duy nhất trong suốt thời hạn bảo hành.
- Thời hạn bảo hành xe Ford chỉ có hiệu lực khi các chủ xe thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ đã nêu trong thời hạn bảo hành.
Quy trình bảo hành xe Ford trải qua các bước nào?
Quý khách hàng khi tham gia chính sách bảo hành của Ford có thể chọn một trong hai cách sau:
- Khi xe của bạn có thể đến Đại lý: Cung cấp sổ bảo hành cho đội ngũ cố vấn dịch vụ. Họ sẽ trực tiếp hướng dẫn các bước thực hiện chính sách bảo hành tiếp theo.
- Khi xe của bạn không thể đi đến Đại lý: Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại và cung cấp cho cố vấn dịch vụ các thông tin sau: Biển đăng ký, tên chủ xe, Số nhận dạng xe (Số VIN), ngày mua xe, Đại lý bán xe, số Km trên đồng hồ táp-lô, Lịch sử sửa chữa của xe, mô tả tình trạng hư hỏng hiện tại,…
Quy trình bảo hành xe Ford chuyên nghiệp:
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin và kiểm tra điều kiện bảo hành xe Ford của khách hàng.
- Bước 2: Đệ đơn bảo hành lên đại lý Ford Việt Nam thông qua hệ thống.
- Bước 3: Đại lý Ford phê duyệt bảo hành (thời gian phê duyệt tùy thuộc vào các hạng mục và giá trị phụ tùng bảo hành).
- Bước 4: Thay thế phụ tùng cho xe Ford của quý khách.
- Bước 5: Kiểm tra và bàn giao lại xe Ford cho khách hàng.
Chính sách bảo hành của Ford không bao gồm các hạng mục nào
Chính sách bảo hành xe Ford của chúng tôi không bao gồm một số hạng mục dưới đây:
- Những hư hỏng về xe Ford do thiếu sự bảo dưỡng định kỳ.
- Hư hỏng do những công việc sửa chữa, bảo dưỡng không phải do Trung tâm dịch vụ được Ford ủy quyền thực hiện.
- Đồng hồ Công-tơ- mét bị hỏng, thay đổi, mất dấu niêm phong, số Km hiển thị lên không chính xác,…
- Những hư hỏng do lái xe để lại trong quá trình sử dụng và trong một số trường hợp tương tự.
- Những hư hỏng do vận hành xe ở những nơi không thể hoạt động được bình thường.
- Những hư hỏng do vận hành không đúng với các phương pháp được chỉ ra trong sổ tay hướng dẫn.
- Những hư hỏng do không sử dụng các phụ tùng hoặc các phụ kiện được Ford phê duyệt hoặc các chất bôi trơn không đúng (dầu, dầu phanh, nước làm mát).
- Những hư hỏng do những sửa đổi không được đại lý Ford phê duyệt (sửa đổi thiết kế, thay đổi động cơ,…).
- Những hao mòn của xe theo thời gian (phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, các bề mặt mạ, bọc đệm,…).
- Những hư hỏng do lưu kho không đúng cách hoặc do vận chuyển.
- Hao mòn của các loại phụ tùng thay thế.
Các gói bảo hành mở rộng mà Ford cung cấp
Đại lý Ford Việt Nam có trách nhiệm về mặt pháp lý cung cấp bảo hành cho tất cả sản phẩm của Ford. Đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi trong việc bảo đảm rằng những mối quan tâm về bảo hành của khách hàng được quản lý một cách đúng đắn và được công nhận một cách thích hợp đáp ứng sự mong đợi của quý khách hàng về độ tin cậy của sản phẩm.
Gói tiết kiệm
Cung cấp dịch vụ mở rộng bảo hành xe Ford cho trên 29 chi tiết phụ tùng / nhóm phụ tùng quan trọng liên quan đến sự vận hành của xe bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống cầu chủ động,…
Gói an tâm
Cung cấp dịch vụ mở rộng bảo hành xe Ford cho hơn 1000 chi tiết phụ tùng /nhóm phụ tùng tương tự như bảo hành tiêu chuẩn.
Thời gian bảo hành xe Ford
Khi mua gói bảo hành xe Ford mở rộng, xe của bạn sẽ được cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng thêm với thời gian 1 năm/20.000 km hoặc 2 năm/40.000 km tùy theo điều kiện trước hoặc sau khi hết thời gian bảo hành tiêu chuẩn. Riêng với dòng xe Transit, khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng với thời gian 1 năm/100.000 km hoặc 2 năm/100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước ngay sau khi hết thời gian bảo hành tiêu chuẩn.
Các hạng mục trong gói bảo hành xe Ford mở rộng
- Chi phí sửa chữa và thay thế các phụ tùng chính hãng bị khuyết tật được xác định do lỗi của nhà sản xuất.
- Tiền công lao động cho các hoạt động sửa chữa, thay thế nêu trên.
Gói bảo hành xe Ford mở rộng không bao gồm những mục nào?
- Chi phí sửa chữa, thay thế các loại phụ tùng bảo dưỡng và các loại phụ tùng hao mòn.
- Các chi phí khác được liệt kê trong “Các mục không bao gồm trong bảo hành” được quy định trong Sổ Bảo Hành và Chính sách bảo hành của đại lý Ford.